Tận hưởng giao hàng miễn phí toàn quốc với hoá đơn từ 250.000 đ +

Nhãn hàng Decumar trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó

12.31.21
11:07
  • Chia sẻ

Niềm tin và nỗ lực vượt khó vươn lên, nữ sinh H’Mông – Giàng Thị Mỷ đang kiên trì theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ cứu người.

Vừa qua, nhãn hàng Decumar – Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI đã phối hợp cùng Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên trao suất học bổng với tổng trị giá 20.000.000 cho sinh viên Giàng Thị Mỷ. Đây là cô sinh viên đại học đầu tiên ở thôn Tìa Chớ (xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Hà Giang).

Nhãn hàng Decumar trao học bổng trị giá 20.000.000 cho em Giàng Thị Mỷ

Tại buổi trao học bổng, ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI, đại diện nhãn hàng Decumar đã trao suất học bổng cho em Mỷ với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần học tập, nỗ lực vươn lên để trở thành các nữ thầy thuốc, bác sĩ giỏi trong tương lai.

Mỷ là tấm gương về sự nỗ lực vươn lên trong học tập và vượt mọi định kiến nơi bản nghèo bởi ‘’cả thôn Tìa Chớ, ngoài em ra, chẳng có bạn nào chịu kiên trì để học hết lớp 12”. Thêm nữa, việc cô gái này thi đại học cũng là ‘’giấu bố mẹ’’ vì gia đình không có điều kiện và ‘’con gái không cần học nhiều, chỉ cần biết chữ rồi ở nhà lấy chồng cho yên phận là xong’’.

 

Cô sinh viên dân tộc Mông Giàng Thị Mỷ trong trang phục truyền thống trong ngày nhập học

Bởi thế, khi biết mình thi đỗ Đại học Y Dược Thái Nguyên với điểm số 26,5; cô gái này vừa mừng vừa lo. Mừng vì cánh cửa thực hiện ước mơ đang được mở ra. Lo bởi con đường học tập phía trước còn rất dài và nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự động viên và khích lệ kịp thời từ phía nhà trường cũng như các mạnh thường quân, mong rằng, em Giàng Thị Mỷ sẽ luôn giữ vững tinh thần, học tập tốt để luôn là bông hoa đẹp của núi rừng Đông Bắc

By Decumar
  • Tag:

  • Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận