Việc “lục tung” các trang mạng xã hội để đọc tất tần tật review về một sản phẩm nào đó trước khi quyết định mua là một thói quen của đa số các bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, cho phép đánh giá của người khác ảnh hưởng đến lựa chọn của mình liệu có phải là một “con dao 2 lưỡi”?
Hãy cùng Decumar phần tích những lợi ích cũng như mặt tối của thói quen này qua bài viết dưới đây nhé!
Review sản phẩm là một gợi ý lý tưởng mà các bạn trẻ có thể nắm bắt được một số lợi ích trước khi “chốt” xem có nên “dinh” một sản phẩm nào đấy về nhà hay không bởi nữu lý do sau đây.
Là một tín đồ đam mê cái đẹp thì chắc hẳn các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ một xu hướng nào đang thịnh hành đâu nhỉ? Việc “tích cực” đọc các review trên các trang mạng xã hội sẽ giúp hội “nghiện” làm đẹp biết được màu son nào đang được ưa chuộng cho mùa đông năm nay, màu mắt nào sẽ giúp mình trông “hút hồn” hơn vào dịp Tết,…
Ngoài việc giúp bản thân mình trông thời thượng hơn thì việc cập nhập những nhận xét về mỹ phẩm thường xuyên cũng giúp làm đa dạng phong cách làm đẹp của các bạn hơn đấy. Việc được đổi mới bản thân mỗi ngày cùng với niềm hào hứng khi tìm được điểm chung với những người review chẳng phải sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống hơn sao?
Một trong những lợi ích của việc xem review là giúp cho các “thánh” lười đỡ mất thời gian ra tận cửa hàng để xem “thực hư” sản phẩm mình cần mua là như thế nào. Chỉ cần dành ra vài phút nằm trên giường, các bạn đã có thể nắm được các thông tin như thành phần, kết cấu sản phẩm, độ thẩm thấu, điểm bán chính hãng….mà không cần phải chờ đến khi mua về mới kiểm tra được.
Hiện này, ở một số cửa hàng đang có mẫu thử khá tiện lợi nhưng với các thương hiệu “đắt xắt ra miếng” thì rất hiếm có shop nào để khách test trước khi mua. Cho nên đây chính là lúc nhận xét của các khách hàng đã sử dụng rồi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được đống tiền nếu như sản phẩm ấy không phù hợp đấy.
Một số bạn trẻ chia sẻ với Decumar rằng nếu cho điểm về độ đáng tin thì review sản phẩm được đánh giá cao hơn quảng cáo. Vì review chính là những nhận xét đến từ trải nghiệm thực của khách hàng đã qua sử dụng sản phẩm nên thường sẽ mang tính chủ quan và chân thật hơn.
Việc chọn lọc các đánh giá từ những “người anh em” có chung đam mê và chung tình trạng sẽ giúp các bạn trẻ xác định được liệu kem dưỡng da này có hợp với da mình hay không, liệu loại kem chống nắng kia có thực sự kiềm nhờn dầu “như lời đồn” không,.. Và tất nhiên, team da nhạy cảm cũng tránh được rủi ro bị kích ứng khi muốn chuyển sang “thử sức” với một sản phẩm skincare mới.
Mọi việc đều có mặt tốt và mặt xấu, các đánh giá về sản phẩm tuy khá hữu ích để các bạn không bị “choáng ngợp” giữa vô vàn các thương hiệu làm đẹp hiện có trên thị trường và xác định “lối đi” cho phong cách của mình nhưng chỉ nên dừng ở mức tham khảo bởi:
Từ khi sinh ra mỗi người đã mang trong mình 1 DNA khác nhau nên cơ địa da cũng sẽ khác nhau. Thêm vào đó là môi trường sống khác nhau, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt của từng người khác nhau nên làn da của mỗi người cũng sẽ có “tính cách riêng”.
Điều này lý giải tại sao cùng 1 sản phẩm nhưng có người thích mê ly nhưng có người dùng thử một lần lại trở thành “oan gia truyền kiếp”.
Mỗi người có nhu cầu và quan điểm làm đẹp khác nhau nên mục đích sử dụng mỹ phẩm của từng người sẽ không giống nhau. Chẳng hạn, một vài bạn trẻ muốn tìm kiếm một sản phẩm có thể “xử lý” đám mụn khó coi và “tàn tích” của chúng nhưng bài review lại chỉ tập trung vào việc giúp làm mờ thâm khi mụn đã “đăng xuất” hoàn toàn khỏi da.
Mặc dù cùng chung chí hướng là xóa thâm nhưng khác nhau về giai đoạn chăm sóc da thì nếu làm theo sự “mách nước” từ người đưa ra nhận xét, có thể tình trạng mụn sẽ nghiêm trọng hơn.
Mỗi thương hiệu đều có một triết lý làm đẹp riêng nên đôi khi sẽ đem lại những tác hại không mong muốn nếu dùng chung sản phẩm đến từ hai dòng mỹ phẩm có thành phần “đấu đá” lẫn nhau.
Các beauty blogger hay reviewer thường sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau trong một chu trình và hay thay đổi do tính chất công việc. Vậy nên những đánh giá của họ về hiệu quả sản phẩm mang lại là kết quả từ công cuộc làm đẹp “dài hơi”, kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau.
Điều ấy chưa chắc là một “câu chốt” cho rằng sản phẩm ấy có thực sự “làm nên chuyện” trên chính làn da của các bạn hay không
Nhìn chung, để biết được một sản phẩm nào đấy có phù hợp hay không thì vẫn nên tự mình thử nghiệm, các bạn có thể dùng các mẫu chiết nhỏ hoặc tham khảo lời khuyên từ bác sĩ, chuyên gia nếu vẫn còn nghi ngờ về tính năng sản phẩm.
Các review mang tính chủ quan cá nhân vẫn chỉ nên là một gợi ý giúp các bạn tham khảo thêm về sản phẩm, bởi nếu tin tưởng hoàn toàn thì lỡ đâu các bạn lại “trót” bỏ lỡ mất một sản phẩm tốt nhưng lại bị mang “tiếng xấu” thì sao.
Tag:
© 2016 – BẢN QUYỀN THUỘC CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM CVI
GPKD số 0105440255 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp ngày 05/08/2011
Hotline: 1800 8179
Miền Bắc: CÔNG TY CỔ PHẦN CVI MIỀN BẮC
Địa chỉ: Lô đất CN1-08B-3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1 – Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội
Văn phòng: Tầng 5 -Tòa nhà Comatce Tower – Quận Thanh Xuân – Hà Nội
Điện thoại: 024.3668.6938 Fax: 024.3668.6938
Miền Nam: CÔNG TY CỔ PHẦN CVI MIỀN NAM
Địa chỉ: Số 28 Phạm Vấn, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP. HCM
Điện thoại: 08 38100085